UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị giải pháp dự án tuyến bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ VNĐ theo cách thức phối hợp giữa đầu tư công và đầu tư đi theo phương thức đối tác doanh nghiệp công tư (PPP) xuất hiện sự tham gia góp vốn ở trong nhà nước.

dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được kiến nghị đầu tư theo phương án phối hợp giữa dự án công cũng như dự án PPP có sự kết nối góp vốn ở trong nhà nước 50%.



tham khảo thêm : [replacer_a] công bố Bảng Giá còn mới cho khách hàng

trên cơ sở liên hoàn về chiến thuật hướng tuyến đường giữa Bộ cơ sở giao thông vận tải (GTVT) và các tỉnh đồng bằng con sông Cửu Long, dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài khoảng 46,5 km, có điểm đầu trên Km91+200 nối trong con đường tỉnh 978 thuộc tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700 nối cùng với con đường hạn chế Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cà Mau, bên cắt ngang giai đoạn một là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, thời gian qua, tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp cùng các cơ quan, bộ phận chi tiết nghiên cứu các phương án đầu tư cùng với 3 kịch bạn dạng được nêu ra để Để ý đến, lưu ý đến và lựa chọn.

thứ nhất khi là đầu tư theo phương thức công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) và không có sự kết nối góp vốn của nhà nước.

Thứ hai là dự án theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như có sự tham gia góp vốn trong phòng nước một nửa từ giá cả trung ương giúp đỡ, vốn do người mua thu xếp 1/2.

Thứ ba khi là dự án theo phân khúc đối tác công - tư (hợp đồng BOT) tích hợp với dự án công. dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được tách làm 2 dự án thành phần: dự án thành phần 3a được đầu tư công (đầu tư các cầu rộng lớn cũng như nút giao khác mức, thực hiện trong thời kỳ 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ đồng, dùng Ngân sách trung ương hỗ trợ địa phương); dự án thành phần 3b dự án theo hình thức giấy tờ BOT (tổng mức đầu tư sơ bộ 8.726 tỷ đồng) xuất hiện sự tham gia góp vốn của phòng nước 50% từ Ngân sách trung ương hỗ trợ, xấp xỉ 4.363 tỷ việt nam đồng (còn lại 50% là vốn quý khách tự thu xếp). thời gian hoàn vốn mang lại dự án bộ phận 3b dự định khi là 15 năm 5 tháng; thời gian thực hành dự án từ 2021 - 2024.

theo UBND tỉnh Cà Mau, qua phân tích định hình 3 giải pháp đầu tư nhận ra để làm đầu tư dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào thời kỳ 2021 - 2025 theo phương thức xã hội hóa, đáp ứng tính khả thi, thu hút và phát huy nguồn lực xã hội dự án kết cấu giao thông thì chiến thuật phối kết hợp giữa dự án công cũng như đầu tư theo phương thức công ty đối tác công - tư xuất hiện sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước một nửa là khả thi nhất. phương án dự án này cũng được các UBND địa phương liên tục bao gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau sẽ làm công việc cùng với Tỉnh ủy, UBND và các sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về giải pháp đầu tư dự án công trình, liên hoàn phía đường cũng như sẽ Ra đời Ban chỉ đạo, Tổ nhằm việc Ban chỉ huy, mời các Chuyên Viên, những bộ phận chi tiết kết nối. chỉ đạo 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đã thống nhất ứng trước Chi phí địa phương nhằm thực hiện các thủ tục sắp đến đầu tư cũng như bồi thường, giải phóng bên bằng mang lại dự án công trình.



xem thêm : Gò Công xuất hiện siêu dự án [replacer_a] thu hút đông đảo nhà đầu tư

UBND tỉnh Cà Mau cho biết thêm, Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND tỉnh Cà Mau công ty trì sắp đầu tư dự án công trình, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bạc Liêu đã liên hoàn ủng hộ việc chuyển giao tỉnh Cà Mau làm cơ quan căn nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hành dự án. vì thế, để đáp ứng phù hợp với quy tắc pháp lý về dự án công và dự án đi theo phương thức công ty đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ lưu ý đến bàn giao UBND tỉnh Cà Mau làm cơ quan căn nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án công trình.

tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khi là tuyến trục dọc vào vùng Đồng bằng con sông Cửu Long đc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thiết kế phát triển mạng mặt đường bộ cao tốc nước ta đến năm 2020 và định hướng mang lại năm 2030. Việc dự án đường đường cao tốc này tiếp tục tham gia thông đường cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, góp phần hoàn tất mạng lưới cơ sở giao thông trong địa điểm, kết nối nhiều trung tâm TP. Hồ Chí Minh lớn mặt Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. đồng thời, kết nối những đường cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Hà Tiên - Rạch giá - Bạc Liêu, nâng cao thực trạng ùn tắc cơ sở giao thông trong khu vực, tạo ra điều kiện xúc tiến đi lên tài chính - văn hóa truyền thống - cộng đồng khu vực Tây Nam Bộ.