rộng 700 km đường ven biển miền Tây tham gia từ Hà Tiên cho TP.HCM tiếp tục được tập kết đầu tư xây dựng, tạo ra hành lang kinh tế tài chính, động lực phát triển.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 đến hoặc, Trung ương sẽ đồng ý nhà trương mở con đường ven biển trên địa phận tỉnh này nhằm nối nhiều tỉnh miền Tây đi thành phố.

dự án công trình bao gồm khiến mới hai đoạn đường dài gần 25 km, rộng lớn 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h cùng với tổng cộng 18 cầu. Đoạn một xuất hiện điểm đầu từ nút giao cầu Mỹ Lợi mang đến quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài ngay 12 km. Đoạn hai tiếp tục nối tiếp điểm cuối đoạn đầu mang lại cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

đường ven biển tham gia miền Tây với TP. Hồ Chí Minh, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài ngay 25 km cũng được Trung ương gật đầu nhà trương dự án. Đồ họa: Thanh Huyền.



bài viết liên quan : [replacer_a] – dự án công trình sức hút quý khách 2021

Hai đoạn này tham gia với trục lộ sẵn có, đi dọc sát biển, song tuy nhiên với quốc lộ 1. dự án công trình chia khiến hai giai đoạn cùng với tầm 90 héc-ta khu đất tiếp tục đc giải phóng bên bằng, hoàn thành 2021-2025. thời kỳ thực hành, Trung ương tiếp tục suy xét chọn chủ dự án. nhiều cầu bắc qua dòng sông rộng lớn sẽ không còn do tỉnh thực hành.

"Khi đường này hoàn thành, nhiều xe tiếp tục dễ dàng đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP.HCM, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, đóng góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn đến quốc lộ 1A cũng như quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn mặt đường này nằm trong dự án đường sát biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt xây dựng 10 năm trước. Toàn con đường dài ngay 740 km băng qua những tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

con đường này được tạo ra tại cơ sở tận dụng tối đa nhiều con đường hiện tại hữu kết hợp cùng với đầu tư xây dựng mới, kết nối lợi ích với mạng lưới hạ tầng giao thông cũng như phù hợp với nhiều quy hoạch vào chốn. tuy vậy, do địa hình nhiều tỉnh này các sông ngòi, bắc qua nhiều cửa ngõ sông, nguồn kinh phí gặp mặt khó khăn, đến nay dự án công trình vẫn không hoàn thành.

Nửa tháng trước, trên phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng có kế hoạch cũng như đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho thấy thêm, Thủ tướng đã chấp nhận tăng 2 tỷ $ nhằm phát triển Đồng bằng con sông Cửu Long thời điểm đến, trong đó rộng một tỷ USD đầu tư đường sát biển và cơ sở.

trên Hội nghị trực tuyến về quy hoạch có kế hoạch đi lên kinh tế tài chính - xã hội cũng như đầu tư công thời điểm 2021-2025 thời điểm cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định con đường ven biển này không chỉ phục vụ hạ tầng giao thông đơn thuần mà còn phải tạo ra một hành lang kinh tế, tạo ra một trục động lực phát triển mang đến miền Tây... Ông nhu cầu những địa phương Đồng bằng con sông Cửu Long tập trung rà soát, thiết kế dự án công trình.

Phối cảnh con đường sát biển nối nhiều tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Ban điều hành dự án công trình.

hiện tại, những tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến thiết kế đoạn con đường qua địa phương. "Việc xây dựng tuyến đường nhằm địa phương khai thác đc thế mạnh ven biển, phục vụ ứng phó biến đổi khí hậu, an ninh quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



tìm hiểu thêm : [replacer_a] – dự án Nhà Đất giá thấp Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho thấy sẽ trình Bộ kế hoạch và dự án về việc đầu tư tuyến bộ sát biển ngay 200 km qua địa bàn tỉnh này với tổng ngân sách hơn 10.500 tỷ đồng, chia ra hai giai đoạn và bố trí theo thứ tự ưu ái.

lãnh đạo ngành cơ sở giao thông Cà Mau cho rằng, việc quy hoạch con đường sát biển qua tỉnh tiếp tục đảm bảo tính liên kết vùng, phá như thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng con đường từ Bạc Liêu cho đất Mũi tầm 25 km so với hành trình đi quốc lộ 1.

trong những lúc đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần khoảng 5.000 tỷ đồng nhằm đầu tư thiết kế khoảng 200 km mặt đường sát biển. dự án được hy vọng góp thêm phần đi lên kinh tế cộng đồng, đặc biệt là nghành nghề du lịch trên địa phường...