Bạn là một người ăn chay không có nghĩa là bạn không thể có con. Nhưng bạn đang lo lắng về chế độ dinh dưỡng cho con mình? Tham khảo chú ý sau về chế độ ăn chay và cho con bú.

Có nên ăn chay khi đang cho con bú?

Trong giai đoạn này, bạn không nên ăn chay kéo dài. Thời gian và thời điểm ăn chay còn phụ thuộc vào độ tuổi của con, bé bú sữa mẹ hoàn toàn hay kết hợp với sữa ngoài… Nếu em bé dưới 6 tháng và đang bú sữa mẹ hoàn toàn thì tốt nhất, bạn không nên ăn chay. Khi bé bắt đầu ăn dặm và vẫn tiếp tục bú sữa mẹ, bạn đã có thể ăn chay trong một thời gian ngắn.



Ăn chay có gây hại cho bé?

Nếu đang hoàn toàn bú mẹ, việc bạn ăn chay kéo dài sẽ không tốt cho sức khoẻ bé. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn chay trong 1 ngày mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sữa vì lúc này, lượng calo bị cắt giảm chưa tác động đáng kể đến lượng sữa mẹ sản xuất.

Cơ thể bạn sẽ thích nghi bằng cách bằng cách giải phóng năng lượng dự trữ để bù vào lượng thực phẩm hoặc chất lỏng thiếu hụt.

Bạn có thể đang quan tâm tới: Bình sữa cổ rộng dành cho bé.

Nếu bạn theo chế độ ăn chay, điều đặc biệt quan trọng là chọn thực phẩm sẽ cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng bạn và em bé cần. Ví dụ:

Chọn thực phẩm giàu sắt, protein và canxi,..

Sắt

Các nguồn chất sắt tốt bao gồm đậu lăng, ngũ cốc làm giàu, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, đậu Hà Lan, rau xanh đậm và trái cây sấy khô. Để giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, hãy ăn thực phẩm giàu chất sắt với thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt.

Protein

Đối với protein, hãy xem xét trứng và các sản phẩm từ sữa hoặc nguồn thực vật, chẳng hạn như các sản phẩm từ đậu nành và các chất thay thế thịt, các loại đậu, đậu lăng, các loại hạt, hạt và ngũ cốc.

Canxi

Nguồn canxi tốt bao gồm các sản phẩm sữa và rau xanh đậm. Các lựa chọn khác bao gồm các sản phẩm làm giàu và bổ sung canxi, như nước trái cây, ngũ cốc, sữa đậu nành, sữa chua đậu nành và đậu phụ.

Vitamin B12

Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể sẽ đề nghị bổ sung vitamin B-12 hàng ngày. Vitamin B-12 hầu như chỉ có trong các sản phẩm động vật, vì vậy rất khó để có đủ trong chế độ ăn chay. Vitamin B-12 rất cần thiết cho sự phát triển trí não của bé. Nếu bạn là người ăn chay hoặc ăn chay, hãy cân nhắc việc nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về việc bổ sung omega-3.

Vitamin D

Nếu bạn không ăn đủ thực phẩm tăng cường vitamin D – chẳng hạn như sữa bò và một số loại ngũ cốc – và bạn bị hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn có thể cần bổ sung vitamin D. Em bé của bạn cần vitamin D để hấp thụ canxi và phốt pho. Quá ít vitamin D có thể gây ra bệnh còi xương, làm mềm và yếu xương. Hãy cho bác sĩ của bạn và bác sĩ của em bé của bạn nếu bạn cũng cho em bé bổ sung vitamin D.

DHA

Axit docosahexaenoic (DHA), một loại axit béo thiết yếu omega-3 có trong cá, rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của não và mắt của bé. Các nguồn thực vật của omega-3, như hạt lanh, cây gai dầu và quả óc chó, có chứa axit alpha-linolenic (ALA). Cơ thể bạn chuyển đổi ALA thành DHA, nhưng chỉ với một lượng nhỏ.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ nhận được khoảng 1.500 miligam DHA mỗi tuần. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc uống vitamin omega-3 hàng ngày, đặc biệt là trong khi bạn đang cho con bú.

Nếu bạn đã theo chế độ ăn chay hoặc ăn chay một thời gian, bạn có thể đã biết làm thế nào để có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết mà không cần ăn bất kỳ loại thịt hoặc các sản phẩm động vật khác.

Dưới đây là một số chế độ ăn kiêng thường bị hạn chế và một số chất dinh dưỡng có thể cung cấp hoặc thiếu.

Lacto-Ovo chay

Lacto-ovo là loại thực phẩm chay phổ biến nhất. Một người ăn chay Lacto-ovo không ăn thịt hay cá mà ăn trứng và các sản phẩm từ sữa. Vì trứng và các sản phẩm từ sữa có chứa protein, vitamin và khoáng chất, bạn có thể không cần phải bổ sung vitamin nếu bạn tuân theo chế độ ăn kiêng này.

Lacto chay

Chế độ ăn chay Lacto là chế độ ăn dựa trên thực vật bao gồm các sản phẩm từ sữa, nhưng không phải trứng. Nhiều sản phẩm sữa được bổ sung vitamin D. Chúng cũng là một nguồn protein và canxi tuyệt vời. Việc bổ sung các sản phẩm sữa vào chế độ ăn uống của bạn cung cấp cho bạn vitamin B12 mà bạn cần và giúp dễ dàng có đủ lượng calo mỗi ngày.

Ăn chay Ovo

Một người ăn chay ovo ăn trứng, nhưng không phải thịt hoặc các sản phẩm từ sữa. Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chúng cũng là một nguồn protein, vitamin B12, vitamin D, canxi, sắt, riboflavin, kẽm và axit béo omega-3 tốt.

Bán chay

Một người bán chay có chế độ ăn chủ yếu dựa trên thực vật với việc bổ sung thịt và các sản phẩm động vật khác thường xuyên. Nếu bạn là người bán chay và bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng, bạn sẽ có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng và calo mà bạn cần mỗi ngày mà không cần bổ sung.

Mời các bạn đến với trang web Bloggiamgia.vn để cho thể mua được nhiều mặt hàng uy tín, chất lượng. Ngoài ra khi mua hàng các bạn sẽ nhận được nhiều mã giảm giá hấp dẫn tại trang web này. Vậy các bạn còn chờ gì nữa, hãy nhanh tay mua hàng thôi.