Tương ớt là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, giúp thêm hương vị cay nồng, thơm ngon cho các món ăn. Cũng chính vì thế những người đang trong chế độ giảm cân thường lo lắng liệu rằng ăn tương ớt có béo không?

1. Ăn tương ớt có béo không?

Để biết tương ớt có mập không thì trước hết chúng ta phải đi tìm nguyên nhân gây béo. Nếu bạn đang [ăn kiênggiảm cân khoa học thì chắc chắn đã từng nghe qua thuật ngữ Calorie In và Calorie Out.

Calorie là năng lượng cần thiết để cơ thể thực hiện các phản ứng sinh học, duy trì sự sống. Trong đó Calorie In là lượng calorie bạn thu vào thông qua các món bạn ăn hàng ngày và Calorie Out là số calorie bạn đốt cháy được thông qua các hoạt động như hoạt động sinh lý trong cơ thể, tiêu hóa, vận động thể chất. Nguyên tắc ở đây là chỉ cần lượng calorie bạn thu vào ít hơn lượng calorie bạn sử dụng thì bạn có thể giảm cân, tức là Calorie In ít hơn Calorie Out.


Như vậy ăn món nào không quan trọng bằng số lượng và ăn như thế nào. Chỉ cần bạn tính toán tốt lượng calorie hấp thụ thì có thể ăn nhiều loại thực phẩm mà không lo sợ phá hủy kế hoạch giảm cân.

Hơn nữa lượng calorie trong tương ớt không đáng kể, trung bình 100 gam chỉ có 60-90 calorie tùy nhãn hàng tương ớt. So với một ngày nam giới cần khoảng 2.200 - 2.500 calories và con số này ở phụ nữ là 1.800 - 2.000 calories (con số này có thể thay đổi theo cơ địa và thói quen sinh hoạt ở mỗi người). Như vậy tương ớt có thể xếp vào nhóm ít calo, “an toàn” cho quá trình giảm cân.

Tuy nhiên tương ớt cũng chỉ là gia vị đi kèm để món ăn, đặc biệt là các món chiên xào, thêm đậm đà hơn. Vì thế điều quan trọng là bạn phải kiểm soát luôn lượng calorie của các món ăn này mới có thể giảm cân hiệu quả.

>> Xem thêm: https://www.bachhoaxanh.com/nuoc-tuong/nuoc-tuong-chinsu-250mlnhan24

2. Tương ớt Chinsu chứa bao nhiêu calo?

Chinsu là một trong những hãng tương ớt được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay không chỉ nhờ vị cay nồng vừa phải, hợp khẩu vị người Việt mà còn có bao bì đẹp vô cùng tiện lợi khi dùng. Vậy ăn nhiều tương ớt Chin-Su có mập không?

Được biết hàm lượng dinh dưỡng trong 100g tương ớt Chin-Su gồm có:

  • Protein: 0.7g
  • Lipid: 0.3g
  • Carbohydrate: 18.2g
  • Năng lượng: 78.3 kcal

Với số calo trên, nếu trong bữa ăn bạn chỉ chấm chén tương ớt nhỏ để thêm vị ngon thì hoàn toàn không phải lo lắng. Nhưng như đã đề cập bạn phải tính toán luôn lượng calorie của các món ăn kèm là bao nhiêu mới biết chính xác được Calorie In mà điều chỉnh hợp lý.

3. Ăn tương ớt thế nào để không béo?

Hiện nay vì lợi nhuận nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chuyên làm tương ớt bỏ sỉ cho các quán ăn bất chấp chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy tốt nhất bạn nên tin dùng những sản phẩm tương ớt lớn, bày bán trong siêu thị, cửa hàng và có thông tin đầy đủ, rõ ràng. Khi mua cần lưu ý đọc các hàm lượng dinh dưỡng và số calorie đằng sau chai tương ớt vì chỉ số này ở mỗi hãng là không giống nhau.

Bên cạnh đó nên tránh ăn tương ớt với các món chiên xào, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên, pizza, hamburger … để không làm gián đoạn đến quá trình giảm cân.

Như vậy ăn tương ớt có tăng cân không tùy thuộc cách bạn sử dụng và kết hợp với các món ăn khác như thế nào. Trên thực tế tương ớt chứa lượng calorie khá thấp và khó có thể gây béo nếu bạn ăn với lượng cho phép. Phương pháp giảm cân hiệu quả là ưu tiên chọn những thực phẩm giàu chất xơ, dưỡng chất, ít calo và siêng năng vận động, tập thể dục thể thao để đốt cháy calo.

Thông tin thêm về sản phẩm tương ớt Chinsu: Chinsu Nhật bản